Fluglínutæki

Suðurnes

Gæfumunir Landsbjargar

Árið 1931 bjargaði Slysavarnadeildin Þorbjörn í Grindavík þrjátíu og átta manna áhöfn á togaranum Cap Fagnet sem strandaði undan Hraunsfjöru skammt frá Grindavík. Heimamenn höfðu fengið fluglínutækin aðeins fimm mánuðum áður og komu þau strax að góðum notum.

Á þessum hundrað árum sem eru liðin hafa björgunarsveitir bjargað á þriðja þúsund sjómanna úr sjávarháska með sambærilegum tækjum. Þrátt fyrir tækniframfarir eru fluglínutæki ómissandi verkfæri í búnaðarsafni þeirra sveita sem sinna sjóbjörgun.

„Þessi tæki voru upp á líf og dauða í hvert einasta skipti sem þau voru notuð

Aðfararnótt 24. mars 1931 strandaði franski togarinn Cap Fagnet með 38 manna áhöfn á Hraunsfjöru austan Grindavíkur í suðaustan stormi, við erfiðar aðstæður og mikinn sjó.

Þetta var aðeins fimm mánuðum eftir stofnun Slysavarnardeildarinnar Þorbjörn, og örfáar vikur frá fyrstu æfingu með fluglínutækin. Liðsmenn Þorbjarnar brutu sér leið með tækin, settu upp fluglínubyssu og skutu línuna yfir skipið - fyrsta slíka skotið í íslenskri sjóbjörgunarsögu.

Allir skipverjar komust ómeiddir á land en nokkrum klukkustundum síðar brotnaði skipið í spón og sökk. Þetta atvik skar dýrmæta braut í þróun fluglínutækja á Íslandi en eftir það voru þau tekin upp víða og hafa bjargað þúsundum lífa.

Minnisvarði um björgunina, þar á meðal stór skrúfa úr Cap Fagnet stendur fyrir utan björgunarhúsið í Grindavík.

Takk fyrir að lesa söguna

Fluglínutæki
N63° 49' 53" W-22° 23' 45"

Fluglínutæki

Gæfumunir Landsbjargar
N63° 59' 13" W-21° 57' 51"

Fjallabjörgunarbúnaður

Gæfumunir Landsbjargar
N64° 51' 26" W-23° 4' 32"

Sexhjól

Gæfumunir Landsbjargar